ด้านวิชาการ /คุณภาพนักเรียน
1. มีหลักสูตรสถานศึกษาที่เหมาะสมกับผู้เรียนและท้องถิ่น พัฒนาตามการเปลี่ยนแปลงและความเจริญก้าวหน้าทางวิทยาการต่าง ๆ และสอดคล้องกับการศึกษาของชาติ และการศึกษาเซนต์คาเบรียล
2. ผู้เรียนระดับชั้นประถมศึกษา ร้อยละ 80 และผู้เรียนระดับชั้นมัธยมศึกษา ร้อยละ 70 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ ฯ อยู่ในระดับ 3- 4
3. ผู้เรียนประพฤติปฏิบัติตนเป็นผู้มีคุณธรรม จริยธรรม คุณลักษณะที่พึงประสงค์และค่านิยมที่ดีงาม
4. ผู้เรียนมีทักษะที่จำเป็นในการดำเนินชีวิต มีสุขภาพและบุคลิกภาพที่ดี มีสุนทรียภาพ สามารถอยู่ ร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีความสุข
5. ผู้เรียนสามารถใช้เทคโนโลยีเพื่อการศึกษาได้อย่างมีประสิทธิภาพ
6. ผู้เรียนสามารถใช้ภาษาไทยและภาษาต่างประเทศในการสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ
7. ผู้เรียนสร้างสรรค์ผลงานอย่างหลากหลาย เต็มตามศักยภาพ ตามความถนัดและความสนใจ
8. ผู้เรียนเห็นคุณค่าและภาคภูมิใจในขนบธรรมเนียมประเพณีไทยภูมิปัญญาไทยและภูมิปัญญาท้องถิ่น
9. ผู้เรียนเห็นคุณค่าและร่วมอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ พลังงาน และสิ่งแวดล้อม
10. ผู้เรียนมีทักษะและความสามารถในการทำงานโดยใช้กระบวนการทางวิทยาศาสตร์
ด้านบุคลากร
11. บุคลากรมีความรู้ ความสามารถตามมาตรฐานวิชาชีพ มีคุณธรรม จริยธรรม มีจรรยาบรรณและมีทักษะในการใช้เทคโนโลยีอย่างมีประสิทธิภาพ
12. บุคลากร มีขวัญกำลังใจและมีคุณภาพชีวิตที่ดี
ด้านการบริหารจัดการและคุณภาพศึกษา
13. โรงเรียนมีการบริหารจัดการศึกษาอย่างเป็นระบบ มีคุณภาพ และสามารถตรวจสอบได้
14. โรงเรียนมีการพัฒนาระบบเครือข่ายเทคโนโลยีสารสนเทศและสามารถนำไปใช้อย่างมีประสิทธิภาพ
15. โรงเรียน ผู้ปกครอง ชุมชน มีความสัมพันธ์ที่ดีและมีส่วนร่วมในการพัฒนาการศึกษาของโรงเรียน
16. โรงเรียนมีการบริหารจัดการตามมาตรฐานคุณภาพการศึกษา มีระบบการประกันคุณภาพภายในที่มีประสิทธิภาพ
ด้านทรัพยากรเพื่อการศึกษา
17. โรงเรียนมีอาคารสถานที่ แหล่งเรียนรู้และทรัพยากรทางการศึกษาอย่างเพียงพอและใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด |