ข้อมูลโรงเรียน
กลับหน้าแรก
 
กลับเมนูหลัก
 
กลับหน้าโรงเรียน
 
2553
ประวัติความเป็นมาโรงเรียน
ทำเนียบผู้บริหารโรงเรียน
คณะกรรมการที่ปรึกษาผู้อำนวยการ
คณะกรรมการสถานศึกษาโรงเรียน
อัตลักษณ์ เอกลักษณ์ คำขวัญ ์ และ นโยบายของโรงเรียน
วิสัยทัศน์ พันธกิจ เป้าหมาย ยุทธศาสตร์ และ มาตรการของโรงเรียน
เกียรติยศชื่อเสียงรางวัลที่ได้รับของโรงเรียน นักเรียน ครู ฯลฯ
ความสำเร็จและความภาคภูมิใจของโรงเรียน

วิสัยทัศน์ พันธกิจ เป้าหมาย ยุทธศาสตร์ และ มาตรการของโรงเรียน
วิสัยทัศน์
      โรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี มุ่งพัฒนาบุคคลแห่งการเรียนรู้ สู่ความเป็นเลิศทางภาษา วิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยี มีคุณธรรม จริยธรรม มีจิตสำนึกแห่งความเป็นไทย อยู่ในสังคมร่วมกับผู้อื่นอย่างมีความสุข เป็นแหล่งวิทยบริการเพื่อชุมชนที่มีมาตรฐานสากล
 
พันธกิจ

1. จัดการศึกษาตามอุดมการณ์ของนักบุญหลุยส์ มารีฯ และลักษณะเฉพาะการศึกษาเซนต์คาเบรียล
2. พัฒนาผู้เรียนให้มีระเบียบวินัย พร้อมด้วยคุณธรรม จริยธรรมและคุณลักษณะอันพึงประสงค์ ตามหลักสูตรสถานศึกษา
3. ส่งเสริมและพัฒนาผู้เรียนให้เป็นบุคคลแห่งการเรียนรู้ พัฒนาตนเองตามศักยภาพอย่างต่อเนื่อง มีความเป็นประชาธิปไตย
อยู่ร่วมกับผู้อื่นอย่างมีความสุข
4. ส่งเสริมและพัฒนาผู้เรียนให้มีความเป็นเลิศทางวิชาการ มีทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ มีทักษะในการคิด วิเคราะห์
อย่างเป็นระบบ การใช้เทคโนโลยี และใช้ภาษาในการสื่อสาร
5. ส่งเสริมและสนับสนุนให้ผู้เรียนได้แสดงออกถึงความสามารถพิเศษตามศักยภาพของตน
6. ส่งเสริมพัฒนาบุคลากรให้มีความรู้ ตามมาตรฐานวิชาชีพ มีความสามารถในการบริหารงาน การจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียน
เป็นสำคัญและมีทักษะการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ
7. ส่งเสริมและพัฒนาบุคลากรมีคุณภาพชีวิตที่ดี มีขวัญกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่
8. พัฒนาระบบการบริหารจัดการศึกษาและการจัดการเรียนการรู้ให้มีคุณภาพตามเกณฑ์มาตรฐานคุณภาพการศึกษา
9. พัฒนาทรัพยากรด้านการศึกษา แหล่งการเรียนรู้ให้เพียงพอต่อการจัดการเรียนรู้ ส่งเสริมการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและพลังงาน
10. ส่งเสริมการอนุรักษ์ ขนบธรรมเนียมประเพณีไทย ภูมิปัญญาไทยและภูมิปัญญาท้องถิ่น
11. ส่งเสริมสัมพันธภาพที่ดีและการมีส่วนร่วม ระหว่างบ้าน โรงเรียน ศิษย์เก่าและชุมชน

 
เป้าหมาย

ด้านวิชาการ /คุณภาพนักเรียน
1. มีหลักสูตรสถานศึกษาที่เหมาะสมกับผู้เรียนและท้องถิ่น พัฒนาตามการเปลี่ยนแปลงและความเจริญก้าวหน้าทางวิทยาการต่าง ๆ และสอดคล้องกับการศึกษาของชาติ และการศึกษาเซนต์คาเบรียล
2. ผู้เรียนระดับชั้นประถมศึกษา ร้อยละ 80 และผู้เรียนระดับชั้นมัธยมศึกษา ร้อยละ 70 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ ฯ อยู่ในระดับ 3- 4
3. ผู้เรียนประพฤติปฏิบัติตนเป็นผู้มีคุณธรรม จริยธรรม คุณลักษณะที่พึงประสงค์และค่านิยมที่ดีงาม
4. ผู้เรียนมีทักษะที่จำเป็นในการดำเนินชีวิต มีสุขภาพและบุคลิกภาพที่ดี มีสุนทรียภาพ สามารถอยู่ ร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีความสุข
5. ผู้เรียนสามารถใช้เทคโนโลยีเพื่อการศึกษาได้อย่างมีประสิทธิภาพ
6. ผู้เรียนสามารถใช้ภาษาไทยและภาษาต่างประเทศในการสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ
7. ผู้เรียนสร้างสรรค์ผลงานอย่างหลากหลาย เต็มตามศักยภาพ ตามความถนัดและความสนใจ
8. ผู้เรียนเห็นคุณค่าและภาคภูมิใจในขนบธรรมเนียมประเพณีไทยภูมิปัญญาไทยและภูมิปัญญาท้องถิ่น
9. ผู้เรียนเห็นคุณค่าและร่วมอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ พลังงาน และสิ่งแวดล้อม
10. ผู้เรียนมีทักษะและความสามารถในการทำงานโดยใช้กระบวนการทางวิทยาศาสตร์

ด้านบุคลากร
11. บุคลากรมีความรู้ ความสามารถตามมาตรฐานวิชาชีพ มีคุณธรรม จริยธรรม มีจรรยาบรรณและมีทักษะในการใช้เทคโนโลยีอย่างมีประสิทธิภาพ
12. บุคลากร มีขวัญกำลังใจและมีคุณภาพชีวิตที่ดี

ด้านการบริหารจัดการและคุณภาพศึกษา
13. โรงเรียนมีการบริหารจัดการศึกษาอย่างเป็นระบบ มีคุณภาพ และสามารถตรวจสอบได้
14. โรงเรียนมีการพัฒนาระบบเครือข่ายเทคโนโลยีสารสนเทศและสามารถนำไปใช้อย่างมีประสิทธิภาพ
15. โรงเรียน ผู้ปกครอง ชุมชน มีความสัมพันธ์ที่ดีและมีส่วนร่วมในการพัฒนาการศึกษาของโรงเรียน
16. โรงเรียนมีการบริหารจัดการตามมาตรฐานคุณภาพการศึกษา มีระบบการประกันคุณภาพภายในที่มีประสิทธิภาพ

ด้านทรัพยากรเพื่อการศึกษา
17. โรงเรียนมีอาคารสถานที่ แหล่งเรียนรู้และทรัพยากรทางการศึกษาอย่างเพียงพอและใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด