ข้อมูลโรงเรียน
กลับหน้าแรก
 
กลับเมนูหลัก
 
กลับหน้าโรงเรียน
 
2550
ประวัติความเป็นมาโรงเรียน
ทำเนียบผู้บริหารโรงเรียน
คณะกรรมการบริหารโรงเรียน
คณะกรรมการสถานศึกษาโรงเรียน
ปรัชญา คำขวัญ วัตถุประสงค์ และ นโยบายของโรงเรียน
วิสัยทัศน์ พันธกิจ เป้าหมาย ยุทธศาสตร์ และ มาตรการของโรงเรียน
เกียรติยศชื่อเสียงรางวัลที่ได้รับของโรงเรียน นักเรียน ครู ฯลฯ
การเป็นวิทยากรภายนอกของคณะครู

วิสัยทัศน์ พันธกิจ เป้าหมาย ยุทธศาสตร์ และ มาตรการของโรงเรียน
วิสัยทัศน์
      โรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี มุ่งพัฒนาบุคคลแห่งการเรียนรู้ สู่ความเป็นเลิศทางภาษา วิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยี มีคุณธรรม จริยธรรม มีจิตสำนึกแห่งความเป็นไทย อยู่ในสังคมร่วมกับผู้อื่นอย่างมีความสุข เป็นแหล่งวิทยบริการเพื่อชุมชนที่มีมาตรฐานสากล
 
พันธกิจ

1.จัดการศึกษาตามอุดมการณ์ของนักบุญหลุยส์ มารีฯ และลักษณะเฉพาะการศึกษาเซนต์คาเบรียล
2.พัฒนาผู้เรียนให้มีระเบียบวินัย พร้อมด้วยคุณธรรม จริยธรรมและคุณลักษณะอันพึงประสงค์ ตามหลักสูตรสถานศึกษา
3. ส่งเสริมและพัฒนาผู้เรียนให้เป็นบุคคลแห่งการเรียนรู้ พัฒนาตนเองตามศักยภาพอย่างต่อเนื่อง มีความเป็นประชาธิปไตย     อยู่ร่วมกับผู้อื่นอย่างมีความสุข
4.ส่งเสริมและพัฒนาผู้เรียนให้มีความเป็นเลิศทางวิชาการ มีทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ มีทักษะในการคิด วิเคราะห์อย่าง
    เป็นระบบ การใช้เทคโนโลยี และใช้ภาษาในการสื่อสาร
5.ส่งเสริมและสนับสนุนให้ผู้เรียนได้แสดงออกถึงความสามารถพิเศษตามศักยภาพของตน
6.ส่งเสริมพัฒนาบุคลากรให้มีความรู้ ตามมาตรฐานวิชาชีพ มีความสามารถในการบริหารงาน การจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียน
    เป็นสำคัญ และมีทักษะการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ
7.ส่งเสริมและพัฒนาบุคลากรมีคุณภาพชีวิตที่ดี มีขวัญกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ระบบ การบริหารจัดการศึกษา และ การจัดการ
   เรียนการรู้ให้มีคุณภาพตามเกณฑ์มาตรฐานคุณภาพการศึกษา
8 . พัฒนาทรัพยากรด้านการศึกษา แหล่งการเรียนรู้ ให้เพียงพอต่อการจัดการเรียนรู้ ส่งเสริม การอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและพลังงาน
9. ส่งเสริมการอนุรักษ์ ขนบธรรมเนียมประเพณีไทย ภูมิปัญญาไทยและภูมิปัญญาท้องถิ่น
10. ส่งเสริมสัมพันธภาพที่ดีและการมีส่วนร่วม ระหว่างบ้าน โรงเรียน ศิษย์เก่าและชุมชน

 
เป้าหมาย

1. มีหลักสูตรสถานศึกษาที่เหมาะสมกับผู้เรียนและท้องถิ่น พัฒนาตามการเปลี่ยนแปลงและ ความเจริญก้าวหน้าทางวิทยาการต่างๆ
    และสอดคล้องกับการศึกษาของชาติและ การศึกษาเซนต์คาเบรียล
2. ผู้เรียนระดับชั้นประถมศึกษา ร้อยละ 90 และผู้เรียนระดับชั้นมัธยมศึกษา ร้อยละ 80 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนทุกกลุ่มสาระ
     การเรียนรู้ ฯ อยู่ในระดับ 3- 4
3. ผู้เรียนประพฤติปฏิบัติตนเป็นผู้มีคุณธรรม จริยธรรม คุณลักษณะที่พึงประสงค์และค่านิยม ที่ดีงาม
4. ผู้เรียนมีทักษะที่จำเป็นในการดำเนินชีวิต มีสุขภาพและบุคลิกภาพที่ดี มีสุนทรียภาพ สามารถ อยู่ร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีความสุข
5. ผู้เรียนสามารถใช้เทคโนโลยีเพื่อการศึกษาได้อย่างมีประสิทธิภาพ
6. ผู้เรียนสามารถใช้ภาษาไทยและภาษาต่างประเทศในการสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ
7. ผู้เรียนสร้างสรรค์ผลงานอย่างหลากหลาย เต็มตามศักยภาพ ตามความถนัดและความสนใจ
8. ผู้ เรียนเห็นคุณค่าและภาคภูมิใจในขนบธรรมเนียมประเพณีไทยภูมิปัญญาไทยและภูมิปัญญา ท้องถิ่น
9. ผู้เรียนเห็นคุณค่าและร่วมอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ พลังงาน และสิ่งแวดล้อม
10. ผู้เรียนสามารถใช้กระบวนการทางวิทยาศาสตร์สร้างผลงานและพัฒนานวัตกรรมต่าง ๆ โดยได้อย่างมีประสิทธิภาพ
11. บุคลากรมีความรู้ ความสามารถตามมาตรฐานวิชาชีพ มีคุณธรรม จริยธรรมและมีจรรยาบรรณ มีทักษะในการใช้เทคโนโลยี
       อย่างมีประสิทธิภาพ
12. บุคลากร มีขวัญกำลังใจและมีคุณภาพชีวิตที่ดี
13. โรงเรียนมีการบริหารจัดการและการจัดการการเรียนรู้อย่างเป็นระบบ มีคุณภาพ สามารถตรวจสอบได้
14. โรงเรียนมีการพัฒนาระบบเครือข่ายเทคโนโลยีสารสนเทศและสามารถนำไปใช้อย่าง มีประสิทธิภาพ
15. โรงเรียน ผู้ปกครอง ชุมชน มีความสัมพันธ์ที่ดีและมีส่วนร่วมในการพัฒนาการศึกษา ของโรงเรียน
16. โรงเรียนมีการบริหารจัดการตามมาตรฐานคุณภาพการศึกษา มีระบบการประกัน คุณภาพภายในที่มีประสิทธิภาพ
17. โรงเรียนมีอาคารสถานที่ แหล่งเรียนรู้และทรัพยากรทางการศึกษาอย่างเพียงพอและใช้ให้ เกิดประโยชน์สูงสุด

 
ยุทธศาสตร